Bảng cửu chương

Con gái tôi vào lớp ba. Những bài kiểm tra toán đầu tiên có điểm 8, điểm 6 và điểm 1. Ôi, sao thế hả con? Cô gái nhỏ như cái kẹo, dùng mạng và chơi game thoăn thoắt lại làm sai toán lớp ba sao?

Tại vì con toàn làm nhầm thôi bố ạ.

Hóa ra con gái bố không hề thuộc bảng cửu chương, muốn tính 7 nhân 4 chẳng hạn con phải cộng nhẩm 7 với 7 với 7 rồi với 7. Tại sao con không học thuộc bảng cửu chương? Vì con thấy nó cứ lặp đi lặp lại thật là ngớ ngẩn!

Không được rồi con ạ. Trong công việc có rất nhiều điều lặp đi lặp lại như thế, nhưng nó không ngớ ngẩn vì trước hết nó rèn luyện tính kiên trì. Kiên trì lặp lại nhiều lần những việc “ngớ ngẩn” đó sẽ cho con một thứ gọi là kỹ năng.
Kỹ năng, tiếng anh có lẽ gọi là skills, luôn không thể thiếu được bên cạnh hiểu biết – knowledge. Cảc hai thứ đó mới làm nên chất lương và hiệu quả công việc cũng như làm nên điểm 10 cho bài kiểm tra toán của con.
Không có hiểu biết thì thật khó nói. Nhưng có hiểu biết mà không có kỹ năng thì mọi việc chỉ dừng lại ở việc chém gió thôi con.
Con sẽ phải học thuộc bảng cửu chương, và phải làm đi làm lại các bài toán cộng trừ ba chữ số có nhớ.
Không thuộc bảng cửu chương, khi thấy số 28, làm sao con biết nó là 4 số 7 cộng lại mà thành?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: